Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm 2023 tại Trường Đại học Quảng Bình

Thực hiện Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam; Kế hoạch số 186/KH-UBND ngày 16/2/2023 của UBND tỉnh QB về Tổ chức Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023. Sáng ngày 21/4/2023 tại Trung tâm Học liệu, Trường Đại học Quảng Bình đã Tổng kết và Trao giải Cuộc thi giới thiệu Sách trực tuyến, Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm 2023.

Toàn cảnh buổi Tổng kết và trao giải cuộc thi

        Tham dự buổi Trao giải và hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm Ngày Sách có các đ/c trong BGH Nhà trường; đại diện các trưởng, phó đơn vị, cùng đông đảo cán bộ giảng viên, sinh viên Trường Đại học Quảng Bình.

TS. Võ Khắc Sơn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường – Trưởng BTC phát biểu chỉ đạo và Tổng kết cuộc thi

       Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4; Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/3 hàng năm là một trong những hoạt động quan trọng và có ý nghĩa to lớn đối với trường đại học trong cả nước nói riêng, các tầng lớp nhân dân ở khắp mọi miền đất nước nói chung, nhằm góp phần thúc đẩy, khích lệ, cổ vũ phong trào phát triển văn hóa đọc và xây dựng xã hội học tập để không ngừng nâng cao văn hóa cho mỗi người. Ngày hội sách hàng năm đã tạo nên không gian văn hóa vui tươi, bổ ích cho tất cả bạn đọc và những ai yêu quý sách cũng như toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Quảng Bình.

Nhận thức được vai trò ý nghĩa to lớn đó, Trường Đại học Quảng Bình đã tổ chức các hoạt động Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam nhằm tôn vinh giá trị của sách, đánh giá cao tầm quan trọng của văn hóa đọc, khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên. Nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bồi dưỡng kỹ năng làm việc sau khi ra trường cho tuổi trẻ Trường Đại học Quảng Bình nói riêng và bạn đọc nói chung, góp phần nâng cao văn hóa và kiến thức trong đời sống xã hội.

Ngày Sách Việt Nam năm nay tại Trường Đại học Quảng Bình đã diễn ra các hoạt động thiết thực như: Khai mạc; Trao quà cho bạn đọc tích cực cực nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập, đọc sách và nghiên cứu của các bạn sinh viên; Trao quà cho Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ sách QBU đã có thành tích tốt trong năm học vừa qua; Trao giải Cuộc thi giới thiệu Sách trực tuyến Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2023.

Sau khi phát động cuộc thi, Trung tâm Học liệu đã tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung Kế hoạch và Thể lệ các cuộc thi tới các em sinh viên. Với cách thức tham gia đơn giản, chủ đề độc đáo, cuộc thi đã thu hút đông đảo các em sinh viên tham gia. Ban Tổ chức đã nhận được rất nhiều bài dự thi ấn tượng và chất lượng đến từ các em đại điện các lớp, các khoa. Cuộc thi đã tạo ra được một sân chơi lành mạnh, rèn luyện, hỗ trợ kỹ năng cho các các bạn sinh viên. Cuộc thi đã thu hút được nhiều lượt tương tác trên mạng xã hội, tạo ra được một làn sóng hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam mạnh mẽ, hỗ trợ tích cực cho công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh trường ĐHQB.

Qua ba ngày làm việc nghiêm túc, khách quan, Ban Giám khảo đã tìm ra được 10 bài viết có tổng điểm cao nhất. 10 bài thi đạt điểm cao nhất đã được ban tổ chức công bố trên trang fanpage của Trung tâm Học liệu ngày 20 tháng 4 năm 2023. Bao gồm: 1 giải nhất trị, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Các hoạt động kỷ niệm Ngày Sách của Trường Đại học Quảng Bình đã phát huy ý nghĩa của Ngày Sách với những kết quả rất ấn tượng. Ngày hội Sách hàng năm mãi mãi là không gian văn hoá, vui tươi bổ ích cho tất cả bạn đọc, và những ai yêu quý sách cũng như toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Quảng Bình.

Một số hình ảnh tại buổi Trao giải

TS. Võ Khắc Sơn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường- Trưởng BTC

trao giải Nhất cho SV Trần Thị Quỳnh Như – Lớp Đại học GD Tiểu học A k63

TS. Dương Thị Ánh Tuyết – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giải Nhì cho hai SV Trương Cẩm Tú –

Lớp Đại học GD Tiểu học A k63; SV Dương Thị Thúy Hiệp Lớp Đại học GD Tiểu học B k63

TS. Võ Khắc Sơn trao giải Ba cho SV Trần Thị Lệ Giang – Lớp ĐH GD Mầm non k62;

SV Trần Thị Kiều Trang – Lớp ĐH GD Tiểu học B k63; SV Dương Thị Hương Lê – Lớp ĐHSP Ngữ văn k61

TS. Dương Thị Ánh Tuyết – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao quà cho các SV đạt giải khuyến khích

Trao quà cho 4 bạn đọc tích cực

Trao quà cho Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Sách QBU 

 Các em sinh viên đạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng các Thầy cô

CBGV Trung tâm Học liệu chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Nhà trường