Giới thiệu sách Tiếng Việt và phong tục Việt Nam của tác giả Nguyễn Thị Phương Thùy, Phạm Thị Thùy Hồng biên soạn

      Tiếng Việt và phong tục Việt Nam mong muốn dành những bài học thiết thực, hữu ích cho bạn bè nước ngoài về cả Tiếng việt và phong tục của người Việt.
Mỗi bài học đều có bài đọc, từ vựng, bài tập và bài đọc thêm. Các dạng bài luyện tập hướng tới việc rèn luyện các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết cho người học thông qua các văn bản về phong tục Việt Nam.
Các bài học trong sách đề cập đến một số nội dung về phong tục tập quán của người Việt như phong tục của người Việt vào dịp Tết Nguyên đán, sự kiêng kỵ của người Việt trong những ngày đầu năm, đầu tháng sớm mai, phong tục cưới xin, ăn hỏi,…
Cuốn sách còn cung cấp cho người đọc một số câu tục ngữ, thành ngữ hoặc ca dao phản ảnh hoặc liên quan tới chủ đề của các bài học, giúp người đọc dễ dàng nắm bắt và dễ nhớ về thông tin, đồng thời tăng cường vốn Tiếng Việt và kiến thức về phong tục Việt Nam qua thành ngữ, tục ngữ, ca dao.
Cuốn sách được tác giả Nguyễn Thị Phương Thùy, Phạm Thị Thùy Hồng biên soạn và được Nhà Xuất bản Đại học Quốc gia xuất bản năm 2023. Hiện cuốn sách có tại phòng đọc 2 Trung tâm Học liệu trường Đại học Quảng Bình. Số lượng 04 cuốn. Rất mong được phục vụ bạn đọc.